Biểu hiện rò hậu môn chảy dịch của bệnh gì

Chào các bác sỹ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, dạo gần đây tôi nhận thấy vùng hậu môn xuất hiện biểu hiện rò hậu môn chảy dịch có mủ ra, tình trạng này gây cho tôi nhiều đau đớn và khó chịu, cuộc sống của dường như bị đảo lộn. 

Tôi rất hoang mang và lo lắng không biết chảy dịch ở hậu môn là biểu hiện của bệnh gì? Mong bác sĩ tư vấn giùm tôi.” (Tuấn Nguyễn – Long An)Cám ơn bạn đã gửi thắc mắc về cho Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, các chuyên gia hậu môn – trực tràng sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây.

Biểu hiện rò hậu môn chảy dịch.


Chảy dịch ở hậu môn là biểu hiện của nhiều bệnh lý hậu môn – trực tràng như: bệnh trĩ, polyp hậu môn, apxe hậu môn ... nhưng trường hợp hậu môn chảy dịch kèm theo ngứa rát, đau đớn và có mùi hôi thì đó có thể là biểu hiện rò hậu môn. Tuy nhiên để biết chính xác rò hậu môn là biểu hiện của bệnh lý nào, người bệnh nên đến các cơ sở chuyên khoa để thăm khám và có kết luận chính xác.


Thông thường, những dấu hiệu bị rò hậu môn mà người bệnh có thể nhận thấy là:


- Xung quanh vùng hậu môn chảy dịch mủ màu vàng nhạt, có mùi hôi

- Vùng hậu môn luôn có cảm giác ngứa ngáy khó chịu

- Hậu  môn mọc các mụn mủ

- Lỗ rò gây cảm giác đau đớn cho người bệnh

- Hậu môn cứng và đau rát, bên cạnh đó còn có mụn màu trắng đục kèm mủ chảy ra.

Nếu không được điều trị kịp thời, rò hậu môn có thể gây ra các biến chứng vô cùng nguy hại cho sức khỏe mà người bệnh không thể bỏ qua:

- Gây nhiễm trùng chảy mủ: Sau khi lỗ rò bị nhiễm trùng sẽ phát viêm dẫn đến loét chảy mủ, viêm nhiễm trên diện rộng gây đau đớn cho người bệnh

- Tăng số lượng lỗ rò, đường rò: Rò hậu môn tái phát nhiều lần có thể lây sang các cơ quan xung quanh hình thành rò hậu môn đa phát, khiến bệnh nhân “đứng ngồi không yên”.

- Nguyên nhân của ung thư trực tràng: Từ rò hậu môn đa phát không được điều trị sẽ hình thành lỗ rò ở trực tràng niệu đạo, trực tràng bàng quang và là nguyên  nhân của ung thư đe dọa tính mạng người bệnh.

Chảy dịch ở hậu môn là biểu hiện rò hậu môn.


Do đó, khi nhận thấy những dấu hiệu rò hậu môn, người bệnh nên đến ngay các cơ sở chuyên khoa uy tín để kịp thời thăm khám và điều trị, tránh những điều không mong muốn về sau.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là một trong những cơ sở y tế uy tín trong điều trị các bệnh lý hậu môn – trực tràng được nhiều người biết đến. Khi đến đây, người bệnh  sẽ được các bác sỹ chuyên khoa tay nghề vững điều trị bằng phương pháp nội khoa theo phác đồ.

Hoạt động với mục tiêu sức khỏe người bệnh là trách nhiệm của chúng tôi, đến với Đa Khoa Âu Á, người bệnh sẽ được chăm sóc một cách chu đáo nhất có thể.

website http://khamvadieutribenhtriodautaibinhthuan.blogspot.com/

Oldest