Điều trị apxe quanh hậu môn

Chào bác sỹ, tôi bị apxe quanh hậu  môn gần một tháng nay, do bệnh nằm ở vùng nhạy cảm nên tôi rất ngại đi khám chữa. Tôi có mua thuốc về bôi lên vùng da bị tổn thương nhưng bệnh tình không được thuyên giảm mà còn nặng nề thêm. Tôi thắc mắc không biết có phương pháp nào điều trị apxe hậu môn hiệu quả không, mong bác sỹ tư vấn giùm tôi.(Hoàng Thúy – Trà Vinh)

Cám ơn bạn đã quan tâm và gửi thắc mắc về cho Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc qua bài viết dưới đây.


Điều trị apxe quanh hậu môn ở đâu tại TPHCM.


Để có phương pháp điều trị apxe hậu môn hiệu quả, trước hết người bệnh phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng sức khỏe từ đó lựa chọn những phương pháp điều trị phù hợp.

Căn cứ vào từng giai đoạn phát triển của bệnh mà apxe cạnh hậu môn sẽ có những cách điều trị khác nhau:

Đối với apxe mới phát: Sẽ được chỉ định điều trị bằng phương pháp nội khoa, việc dùng kháng sinh đặc hiệu có tác dụng kháng viêm, điều trị triệt để tận gốc nguyên nhân gây bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.

Lưu ý: Người bệnh không được mua thuốc về điều trị tại nhà, bởi dùng thuốc mà chưa rõ nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh sẽ gây ra tình trạng kháng thuốc, từ đó việc chữa trị sẽ khó khăn hơn.

Đối với apxe hậu môn đơn thuần chưa xuất hiện lỗ rò hậu môn với trường hợp này, bác sỹ sẽ gây tê tại vị trí tiểu phẫu và thực hiện dẫn lưu mủ ra ngoài thông qua ống kính nội soi mềm nhằm loại bỏ triệt để bệnh và ngăn ngừa nguy cơ tái phát.

Đối với apxe hậu môn kèm theo những đường rò:  Sau khi tiểu phẫu apxe, các bác sỹ sẽ tiếp tục khám và cắt bỏ lớp da và các tổ chức dưới da một cách hợp lý để phá bỏ những đường rò hậu môn. Thủ thuật này sẽ lấy hết tổ chức xơ, phá hết các ngóc ngách rò hậu môn, nhưng không làm tổn thương đến cơ thắt.

Điều trị apxe hậu môn bằng phương pháp dẫn lưu mủ ra ngoài.



Để việc điều trị apxe hậu môn tốt hơn, người bệnh cần thực hiện những điều sau:

- Dùng thuốc phải theo đơn, tuân theo chỉ định của bác sỹ

- Vệ sinh hậu môn sạch sẽ sau khi đi vệ sinh.

- Ngâm vị trí apxe vào nước ấm pha muối loãng để có tác dụng sát trùng.

- Cần đến các cơ sở y tế uy tín để thăm khám và điều trị apxe hậu môn kịp thời, tránh những điều không mong muốn xảy ra.

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Âu Á được xem là địa chỉ uy tín trong điều trị apxe hậu môn. Khi đến đây, người bệnh sẽ được thăm khám, xác định nguyên nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh lý để lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp.

Với đội ngũ bác sỹ chuyên khoa vững tay nghề, trang thiết bị y học hiện đại đạt chuẩn của Bộ y tế, chúng tôi đã điều trị thành công cho hàng ngàn bệnh nhân mắc bệnh apxe hậu môn khi tới đây.

Previous
Next Post »