Khí hư có mùi hôi là dấu hiệu của bệnh gì

Thưa bác sĩ ! Cháu 23 tuổi và chưa có gia đình, thời gian gần đây cứ gần đến chu kỳ kinh là cháu lại gặp phải trường hợp ra khí hư có mùi hôi tanh và rất khó chịu, không biết đây là dấu hiệu của bệnh gì ? Có nguy hiểm không ? Mong được bác sĩ giải đáp giúp cháu ạ.

Chào bạn ! Theo như những gì bạn mô tả thì có thể bạn đã bị viêm nhiễm phụ khoa, tuy nhiên để biết chính xác bạn nên đến các cơ sở y tế chuyên khám thăm khám và làm xét nghiệm. Dưới đây là một số bệnh phụ khoa liên quan đến tình trạng khí hư có mùi hôi, bạn có thể tham khảo để biết thêm thông tin.


Khí hư có mùi hôi là dấu hiệu của bệnh gì - Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.


Các bác sĩ phụ khoa cho rằng, khí hư có mùi hôi là một hiện tượng không bình thường, hầu hết các trường hợp này điều liên quan đến những bệnh viêm nhiễm phụ khoa ( có đến 90% nữ giới mắc phải), đó là các bệnh lý ảnh hưởng đến chức năng sinh sản như :

Viêm âm đạo : Thường do vi khuẩn gây nên, dấu hiệu dễ nhận biết là tình trạng ra nhiều khí hư có mùi tanh kèm theo triệu chứng ngứa rát ở bộ phận sinh dục, hoặc khí hư loãng, có màu trắng xám, …

Viêm vùng chậu : Vi khuẩn xâm nhập qua âm đạo và tấn công vào tử cung sẽ gây nhiễm trùng và viêm vùng chậu, khi đó người bệnh có dấu hiệu đau bụng, đau lưng, cơ thể mệt mỏi, chảy máu bất thường ở vùng kín, đặc  biệt là tiết ra dịch hôi thối.

Nhiễm nấm âm đạo : Bệnh do nấm Candida gây nên, chị em có thể nhận biết qua các biểu hiện như ra nhiều khí hư có mùi hôi khó chịu, âm hộ, âm đạo sưng tấy và đau rát.

Ung thư cổ tử cung : Với triệu chứng điển hình là ra máu bất thường ở vùng kín, khí hư có mùi hôi thối, kèm theo biểu hiện đau bụng dưới.

Ngoài ra, khí hư có mùi hôi còn là dấu hiệu của một số căn bệnh xã hội nguy hiểm khác như : mụn rộp sinh dục, bệnh lậu, sùi mào gà, giang mai, …


Khí hư có mùi hôi nên điều trị ở đâu tại TPHCM.



Hiện nay, trên địa bàn TPHCM có rất nhiều phòng khám chuyên điều trị các bệnh phụ khoa, tuy nhiên không phải cơ sở nào cũng đảm bảo uy tín và chất lượng. Do đó, khi lựa chọn địa điểm khám chữa bệnh phụ khoa chị em nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ về phòng khám hoặc cơ sở y tế đó.

Riêng tại Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, chúng tôi là phòng khám chính quy được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động, chuyên chữa trị các bệnh về phụ khoa, bệnh vùng kín, bệnh nam khoa, xã hội, …. Với quy trình khám chữa bệnh khoa học và rõ ràng, đảm bảo :

Có đội ngũ y bác sĩ giỏi, tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm và từng công tác tại các bệnh viện lớn. Đặc biệt, nhân viên y tế luôn nhiệt tình, tận tụy với bệnh nhân.

Cơ sở vật chất hiện đại, được đầu tư khang trang, sạch sẽ, hệ thống các phòng bệnh, phòng phẫu thuật được vô trùng, vô khuẩn kỹ lưỡng.

Chi phí khám chữa bệnh hợp lý, phù hợp với túi tiền của bệnh nhân, do đó chị em không nên quá lo lắng về vấn đề chi phí.

Lời khuyên của bác sĩ tư vấn Phòng Khám Đa Khoa Âu Á.


Thường xuyên rửa âm đạo bằng nước ấm hoặc sử dụng dung dịch vệ sinh theo hướng dẫn của bác sĩ để loại bỏ vi khuẩn gây hại.

Không mặc quần lót quá chật hay bó sát, nên sử dụng quần áo bằng những chất liệu thoáng mát.

Chú ý giữ vệ sinh sạch sẽ trong thời gian hành kinh ( nên thay băng vệ sinh 4 tiếng/lần),  hoặc thai nghén, hậu sản.

Trước và sau khi quan hệ tình dục nên vệ sinh sạch sẽ, giữ cho vùng kín được khô ráo, tuyệt đối không sử dụng các chất tẩy rửa để vệ sinh vùng kín.

Nếu xuất hiện khí hư có mùi hôi tanh thì chị em nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời.

Tuyệt đối không tự ý mua thuốc về nhà điều trị khi chưa có hướng dẫn của bác sĩ.

Trên đây là một số thông tin cơ bản về triệu chứng khí hư có mùi hôi ở chị em phụ nữ, nếu cần thêm thông tin về tình trạng này, hãy liên hệ với các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được tư vấn và giải đáp miễn phí. website http://khamvadieutribenhtriodautaibinhthuan.blogspot.com/
Previous
Next Post »