Ra khí hư màu xanh vón cục là bệnh gì

Tình trạng ra khí hư màu xanh vón cục là một trong những dấu hiệu bất thường ở chị em phụ nữ. Nó không chỉ khiến chị em mất tự tin khi đi ra ngoài hoặc lúc quan hệ vợ chồng mà còn có thể “ cảnh báo” một số bệnh phụ khoa nguy hiểm.



Ra khí hư màu xanh là gì.


Khí hư còn được gọi là huyết trắng, bình thường khí hư của một người phụ nữ khỏe mạnh sẽ có màu trắng trong ( tùy theo cơ địa của mỗi người), hơi dính và không có mùi hôi tanh.

Tuy nhiên, khí hư ra nhiều một cách bất thường, có màu xanh hoặc vàng và có mùi hôi khó chịu thì đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý đáng lưu ý.


Tại sao lại xuất hiện nhiều khí hư màu xanh.


Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng khí hư màu xanh và dấu hiệu này “ cảnh báo” một số bệnh phụ khoa nguy hiểm, chẳng hạn như :

Viêm âm đạo : Bệnh do nấm Candida gây nên, chị em sẽ thấy xuất hiện nhiều khí hư màu xanh, không mùi đi kèm dấu hiệu sưng và ngứa ở âm đạo.

Viêm âm hộ, viêm âm đạo : Thường do trùng roi gây ra, biểu hiện của bệnh là khí hư có màu xanh, kèm theo bọt, âm đạo và âm hộ ngứa rát khó chịu.

Viêm nhiễm cơ quan sinh dục : Có thể là viêm âm đạo, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm nhiễm phần phụ hoặc viêm tử cung, … với triệu chứng điển hình là khí hư màu xanh ra rất nhiều sau đó chuyển thành màu nâu.

Viêm nội mạc tử cung: Do Chalamydia trachomatic gây nên, ra nhiều khí hư màu xanh, đặc như mủ, xuất hiện sau quan hệ tình dục vài ngày.

Viêm nhiễm vùng kín : Xuất hiện khí hư màu xanh, đục và vón cục, đây còn là dấu hiệu của bệnh viêm nhiễm phần phụ và tiểu khung.

Ung thư cổ tử cung : Chị em sẽ thấy có khí hư màu xanh lẫn máu, có mùi hôi nặng kèm theo dấu hiệu đau bụng dưới.

Viêm cổ tử cung : Người bệnh có triệu chứng đau bụng dưới, có thể mệt mỏi, ra khí hư màu xanh hoặc vàng như mủ. Trường hợp này thường xảy ra với chị em sau sinh mổ, đặt vòng hoặc nạo phá thai.

Khí hư nói chung và khí hư màu xanh nói riêng điều gây ra nhiều tác hại đối với đời sống sinh hoạt cũng như sức khỏe của chị em, thậm chí có thể gây vô sinh – hiếm muộn. Do đó, khi có dấu hiệu bất thường ở vùng kín, chị em nên đi khám và điều trị sớm tránh những biến chứng có thể xảy ra.

Cách phòng bệnh khí hư màu xanh.


Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế chuyên điều trị các bệnh phụ khoa, chị em có thể tìm hiểu các địa chỉ uy tín để đến khám và điều trị bệnh.

Tại TPHCM, chị em có thể đến trực tiếp Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn khám và chữa trị bệnh.

Phòng Khám Đa Khoa Âu Á là cơ sở y tế đa khoa chính quy được Sở Y Tế cấp giấy phép hoạt động công khai, chuyên chữa trị các bệnh phụ khoa, bệnh vùng kín, bệnh khí hư. Đặc biệt, chi phí khám chữa bệnh luôn được niêm yết công khai theo đúng quy định của Sở Y Tế, do đó chị em có thể an tâm.

Lời khuyên của các bác sĩ phụ khoa Âu Á.


Nên xây dựng lối sống tình dục lành mạnh, quan hệ tình dục an toàn, chung thủy một vợ một chồng.

Không nên quan hệ tình dục khi tuổi đời còn quá trẻ, bởi dễ bị lây nhiễm và tổn thương cơ quan sinh dục.

Tìm hiểu những kiến thức về bệnh phụ khoa ở nữ để nâng cao sự hiểu biết.

Giữ gìn vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày và đúng cách.

Khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện bệnh và điều trị, không nên chủ quan hay e ngại mà nuôi bệnh trong người.

Tóm lại, khí hư của phụ nữ là thước đo sức khỏe, bởi những dấu hiệu bất thường về khí hư có thể “ cảnh báo” đến vấn đề sức khỏe của chị em đang bất ổn. Chính vì thế, chị em cần theo dõi sát sao hơn nữa về sức khỏe của mình, như vậy sẽ bảo vệ hạnh phúc gia đình và giữ vững thiên chức làm mẹ.

Qua những thông tin chia sẻ bên trên của chuyên gia Phòng Khám Đa Khoa Âu Á, hy vọng sẽ giúp chị em có thêm hiểu biết về hiện tượng khí hư màu xanh. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy liên hệ với chúng tôi để được bác sĩ tư vấn và giải đáp miễn phí.

website http://khamvadieutribenhtriodautaibinhthuan.blogspot.com/
Previous
Next Post »