Khí hư màu trắng vón cục như bã đậu là bệnh gì

Dạ xin chào bác sĩ, cháu tên là Lan năm nay 22 tuổi và chưa lập gia đình. Gần đây, cháu phát hiện vùng kín của mình có những biểu hiện bất thường,  có nhiều  khí hư màu trắng vón cục như bã đậu và kèm theo cảm giác ngứa. Không biết bác sĩ có thể cho cháu biết cháu đang mắc bệnh gì và cách phòng ngừa ra sao? Xin cảm ơn bác sĩ nhiều. Như Lan (TP.HCM)


Khí hư màu trắng vón cục như bã đậu là bệnh gì thưa bác sĩ?


Chào bạn. Với những mô tả về hiện tượng khí hư màu trắng vón cục như bã đậu, có thể bạn đã mắc phải các bệnh viêm nhiễm phụ khoa do nấm hoặc khuẩn âm đạo gây ra.

Nếu như bạn chưa quan hệ tình dục, bạn nên kiểm tra xem thói quen vệ sinh vùng kính có hợp lý và khoa học hay chưa? Theo các bác sĩ chuyên khoa, có rất nhiều yếu tố chủ và khách quan gây ra hiện tượng khí hư màu trắng vón cục có dạng bã đậu như nguồn nước ô nhiễm, sử dụng chung vật dụng cá nhân, ảnh hưởng của thuốc kháng sinh, sự mất cân bằng nồng độ PH tại vùng kín hay do các bệnh phụ khoa khác gây ra.

Khí hư xuất hiện bất thường có thể do những nguyên nhân sau đây:


Biểu hiện bình thường sinh lý ở nữ: Khí hư có màu như lòng trắng trứng, không mùi, không gây ngứa ngáy và kèm theo các sợi trắng nhỏ thì đây là dấu hiệu của việc rụng trứng. Đừng nên quá lo lắng.

Viêm vùng chậu: Khí hư cũng có màu như lòng trắng trứng, không mùi nhưng lại xuất hiện cảm giác đau vùng bụng dưới và lưng.

Ung và u xơ cổ tử cung: Khí hư tiết ra nhiều bất thường đặc quánh như keo và khô ở đáy quần lót, kèm theo hiện tượng chảy máu và có mùi hôi. Người bện phải ngay lập tức tới các cơ sở phụ khoa uy tín để kịp thời chẩn đoán và điều trị.

Viêm âm đạo do nấm: Khí hư  có mùi tanh, kèm theo ngứa ngày hoặc có màu trắng vón cục như bã đậu, giống với tình trạng của bạn Lan có thể do nấm Candidas, Bacterial vginosis (tạp trùng) hoặc do khuẩn Trichomonas vaginalis gây ra.

Lời Khuyên Của Bác Sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á:


Quan hệ tình dục an toàn, kiêng quan hệ trong những ngày hành kinh, sống chung thủy một vợ một chồng.

Không mặc quần quá bó sát, sử dụng đồ lót có chất liệu cotton để tăng sự thông thoáng, thay băng vệ sinh thường xuyên vào những ngày đèn đỏ.

Chùi rửa âm đạo trước và sau khi quan hệ, không thụt sâu vùng kín với các chất tẩy rửa hoặc dung dịch vệ sinh vì sẽ làm mất sự cân bằng PH tại vùng kín và thúc đẩy sự sinh trưởng của nấm và các hại khuẩn tại âm đạo.

Duy trì chế độ dinh dưỡng và thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao nhằm tăng cường sức đề kháng, chống lại các tác nhân gây bệnh.

Nếu có dấu hiệu khí hư bất thường về màu sắc (vàng, nâu đỏ hồng, hoặc có lẫn máu…), mùi (mùi hôi tanh), lượng điều tiết (ít hoặc nhiều)…nên ngay lập tức tới các phòng khám phụ khoa uy tín để kịp thời khám và điều trị.

Trên đây là một số thông tin về tình trạng xuất hiện khí hư màu trắng vón cục như bã đậu ở chị em phụ nữ. Nếu cần thêm thông tin về tình trạng này, hãy liên lạc với các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Âu Á để được tư vấn và giải đáp miễn phí.

website http://khamvadieutribenhtriodautaibinhthuan.blogspot.com/

Previous
Next Post »